No.35 ฉบับในวันที่เราต้องไกลห่าง จะ ไว้ใจ๋ได้กา

ช่วงนี้นอกจากบันทึกเรื่องเิดินทางไปไหนมาไหนแล้ว ก็ไม่ค่อยได้คิดพล็อตอะไรออกมาเขียนเลย ขอแวะกลับมาเขียนเรื่องเพลงอีกสักหน ก่อนหน้านี้เคยเขียนเกี่ยวกับคู่เพลง ( ซึ่งไม่ใช่เพลงคู่ ฮ่า ) ที่มีแบบแผนของเพลงคล้ายๆกันไปทีหนึ่ง รู้สึกจะเป็นเพลงของโต๋ กับ เบริ์ดธงชัย มาคราวนี้ หลังจากได้ฟังเพลงในรถ ก็นึกขึ้นได้อีกหนึ่งคู่

โดยคราวนี้เป็นเพลงของนักร้องหญิงบ้าง เนื้อหาของคู่เพลงนี้ จะเกี่ยวกับ การรำพึงรำพัน ของหญิงสาวเมื่อต้องห่างไกลจากชายหนุ่มที่รัก จะว่าไป ก็เป็นการรำพึง ในลักษณะ ตัดพ้อ เชิงขู่นิดๆ ฟังแล้วน่ารัก อมยิ้มดีครับ ขอทำตัวเป็นดีเจเลือกเพลงมาให้ฟังอีกสักครั้งเนาะ
เอาเนื้อเพลงมาแปะ หา link มาให้กดฟังดูกันข้างล่างนี้แล้วครับ

เพลง ไว้ใจ๋ได้กา
ศิลปิน ลานนา คัมมินส์

http://www.ijigg.com/songs/V2FAGAFP0

แต่ก่อนแต่ไร ไปแอ่วต่างได๋กัน
เฮาก็ไปโตยกัน ตึงวันแสนม่วนใจ๋
พอพบฮู้จักสาวชาวกรุงบ่เต้าใด
อ้ายก็ไปเอาอกเอาใจ๋แต่เขา

แค่เพียงบ่เมิน เชื่อกำเปิ้นแล้วกา
ฮู้จักเพียงหน้าตา ฮู้ใจ๋เปิ้นหรือเปล่า
ตึงวันเปิ้นมีป้อจายมาคอยเฝ้า
เปิ้นจะอี้แล้วคงบ่ดีไปไว้ใจ๋

เคยกิ๋นผักกาดจอ บ่เคยกิ๋นพิซซ่า
หากว่าลงต๊องจะยะจะได
เปิ้นบ่ไจ้คนเมือง บ่เมินหากเปิ้นลาไกล
อ้ายจะอู้จะได้บ่ออก

ก็บ่ได้หวง ทวงอะหยังวุ่นวาย
เป็นแต่เพียงเสียดาย ข้ากลัวอ้ายโดนหลอก
เปิ้นกึ้ดกับอ้ายจะไดก็บ่บอก
เป็นจะอี้แล้วอ้ายจะไว้ใจได้กา

ปากแดงๆ จะไว้ใจได้กา
หน้าสวยๆ จะไว้ใจได้กา
แก้มขาวๆ จะไว้ใจได้กา
ตาหวานๆ จะไว้ใจได้กา
ใส่เอวลอย จะไว้ใจได้กา
นุ่งสั้นๆ จะไว้ใจได้กา
อยู่เมืองไกล จะไว้ใจได้กา
บ่ไจ้ข้าเจ้า จะไว้ใจได้กา

ปากแดงๆ จะไว้ใจได้กา
หน้าสวยๆ จะไว้ใจได้กา
แก้มขาวๆ จะไว้ใจได้กา
ตาหวานๆ จะไว้ใจได้กา
ใส่เอวลอย จะไว้ใจได้กา
นุ่งสั้นๆ จะไว้ใจได้กา
อยู่เมืองไกล จะไว้ใจได้กา
บ่ไจ้ข้าเจ้า จะไว้ใจได้กา

เพลง ในวันที่เราต้องไกลห่าง
ศิลปิน ลุลา

http://www.ijigg.com/songs/V2B7470BPB0

ในวันที่เราต้องไกลห่าง ในวันที่เธอนั้นอ้างว้าง
อยากให้รู้ว่ารักไม่เคยห่าง ใจฉันอยู่ข้างๆ เธอ
ในวันที่เราต้องไกลกัน ข้างกายของเธอไม่มีฉัน
เธออาจพบใครๆ แล้วไหวหวั่น ขอเธอนั้นอย่าปันหัวใจ

มองได้แต่อย่าชอบ เพราะมันจะทำให้ใจฉันบอบช้ำ
คุยได้แต่อย่านาน อย่าสร้างความผูกพันให้ใจฉันไหวหวั่น
สนิทได้แต่อย่ามาก เดี๋ยวมันจะเกินมากกว่าเป็นเพื่อนกัน
ที่ไม่ได้ และขอไว้นะ คือรักที่ให้ฉันเธออย่าปันให้ใคร

ในวันที่เราต้องไกลห่าง ใจอาจหวั่นไหวและเคว้งคว้าง
แต่ขอให้รักมั่นคงไม่เหินห่าง ไม่จืดจาง วางใจต่อกัน
ในวันที่เราต้องไกลกัน ข้างกายของเธอไม่มีฉัน
เธออาจพบใครๆ แล้วไหวหวั่น ขอเธอนั้นอย่าปันหัวใจ

มองได้แต่อย่าชอบ เพราะมันจะทำให้ใจฉันบอบช้ำ
คุยได้แต่อย่านาน อย่าสร้างความผูกพันให้ใจฉันไหวหวั่น
สนิทได้แต่อย่ามาก เดี๋ยวมันจะเกินมากกว่าเป็นเพื่อนกัน
ที่ไม่ได้ และขอไว้นะ คือรักที่ให้ฉันเธออย่าปันให้ใคร

มองได้แต่อย่าชอบ เพราะมันจะทำให้ใจฉันบอบช้ำ
คุยได้แต่อย่านาน อย่าสร้างความผูกพันให้ใจฉันไหวหวั่น
สนิทได้แต่อย่ามาก เดี๋ยวมันจะเกินมากกว่าเป็นเพื่อนกัน
ที่ไม่ได้ และขอไว้นะ คือรักที่ให้ฉันเธออย่าปันให้ใคร

Leave a Reply

